ข้อดีของเน็ตเอไอเอส 5G AIS กับไลฟ์สไตล์ในการใช้งานที่เปลี่ยนไป

ในสมัยดิจิทัลอย่างนี้พวกเราคงจะรู้จักกันดีว่า 5Gเป็นคลื่นสัญญาณใหม่ที่กำลังเข้ามามีหน้าที่ต่อชีวิตของพวกเราเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แม้กระนั้นคนจำนวนไม่น้อยบางครั้งก็อาจจะยังไม่รู้เรื่องว่าคุณประโยชน์ที่ได้รับมาจาก 5G มีอะไรบ้าง วันนี้ AIS จะพาทุกคนมามองว่า 5G จะเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ของพวกเราแบบไหนกันนะครับ

ข้อแรกผมต้องการที่จะให้ทุกคนรู้เรื่องโดยประมาณว่า 5G มิได้เป็นเพียงแต่สัญญาณเน็ตที่แรงขึ้นเฉยๆอย่างที่ผู้คนจำนวนมากคิดครับ แต่ว่าพวกเราสามารถเรียก 5G ว่าเป็นเทคโนโลยีได้เลย เพราะว่านอกเหนือจากจะใช้เป็นคลื่นสัญญาณโทรศัพท์แล้ว 5G ยังครอบคลุมวงกว้างมากยิ่งกว่านั้น

ในที่นี้ก็คือ เครื่องไม้เครื่องมือต่างๆซึ่งสามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้ไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่ อย่างเช่น เสาไฟอัจฉริยะ เครื่องไม้เครื่องมือตรวจร่างกาย หรือสิ่งใหม่ใหม่ๆที่ใช้อินเทอร์เน็ตเป็นตัวเชื่อมต่อ สิ่งกลุ่มนี้ล่ะขอรับที่จำเป็นที่จะต้องอาศัย 5G เป็นอย่างยิ่ง

ทดลองคิดภาพตามกันครับผม ในยุคนี้พวกเรามีคนคิดค้น Gadget แจ๋วๆรวมทั้งสถานที่ต่างๆที่เริ่มนำระบบอัจฉริยะเข้ามาใช้กันอย่างใหญ่โต แม้ว่าจะมีผลให้พวกเรามีความรู้สึกว่าการใช้ชีวิตมองล้ำเพิ่มมากขึ้น แต่ว่าถ้าหากพวกเราดันมาตกม้าตายเพราะว่าสัญญาณเชื่อมต่อที่ไม่ค่อยแรงรวมทั้งครอบคลุมพอเพียง 

ก็อาจทำให้เครื่องมือพวกนั้นมิได้แสดงคุณภาพอย่างมาก ด้วยเหตุนี้นี่ก็เลยเป็นเหตุผลสำคัญว่าเพราะอะไรพวกเราถึงจำต้องพึ่งเทคโนโลยี 5G และก็สิ่งนี้จะทรงอำนาจแค่ไหน ผมเลยขอลิสต์ออกมาให้ ละเสถียรเพิ่มขึ้น ปัญหาระบบช้าหรือเน็ตล่มจะเกิดขึ้นได้ยากมากมายนะครับ

ข้อดี AIS 5G

  • ดาวน์โหลดไฟล์ได้เร็วมากกว่า 1GB ต่อวินาที แล้วก็อัปโหลดไฟล์ได้มากถึง 500 mb ต่อวินาที
  • ดูหนังได้ด้วยความแหลมคมชัดระดับ 4K รวมทั้ง 8K ได้อรรถรส โหลดไว ไม่กระตุก
  • เล่นเกมออนไลน์ได้ไหลลื่นเพิ่มขึ้น จบปัญหาเกมแลค หรือเซิร์ฟเวอร์ไม่เสถียร
  • การขนส่งผลิตภัณฑ์ที่เร็วขึ้น ด้วยการประมวลผลที่รวดเร็วทันใจแล้วก็ถูกต้อง ก็เลยช่วยลดเวลาสำหรับเพื่อการจัดส่ง
  • การท่องเที่ยวยังมีเทคโนโลยี VR ที่ช่วยทำให้เห็นภาพสถานที่จริงก่อน
  • ที่จะตัดสินใจ ช่วยเพิ่มประสบการณ์สำหรับเพื่อการท่องเที่ยวได้มากขึ้น
  • ไปสู่สังคมไม่มีเงินสดอย่างแท้จริง ไม่ว่าจะได้แก่การใช้จ่ายด้านไหน ก็จะถูกเปลี่ยนโดยธุรกรรมออนไลน์

มั่นใจว่าถ้าหากว่าทุกคนได้สัมผัสกับเทคโนโลยี 5G อย่างเต็มรูปแบบ ก็จะได้เจอกับอะไรใหม่ๆรวม

ทั้งเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ที่เร็วและก็แรงกว่าเดิมแน่ๆขอรับ ซึ่งสำหรับปี 2020 ค่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่เองก็เริ่มผลิตสมาร์ทโฟนใหม่ๆเพื่อมารองรับ 5G กันมากยิ่งขึ้น ดังเช่นว่า Samsung Galaxy S20 Ultra 5G, Note20 Ultra 5G, Samsung Galaxy A71 หรือ realme x50 5G ฯลฯ ยังไงก็ดีชาวเอไอเอสอย่าลืมเตรียมพร้อมให้พร้อมกับการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นกันครับผม ผู้ใดกันแน่ต้องการดูก่อนยละเอียดเสริมเติมเกี่ยวกับ 5G